Top 10+ quán bún đậu mắm tôm Hội An nhất định phải ghé

21 July, 2019
Xếp hạng 5 Dựa trên 1858 đánh giá 200.000 Đ - 500.000 Đ
Xin lưu ý: Nói rõ "Biết đến thông tin tại TOP 10 Hội An" trong khi liên hệ, để được hưởng nhiều ưu đãi hơn.

Bún đậu mắm tôm tuy không phải là món ăn gây sốt nhưng lại là item có khả năng “gây nhung nhớ”. Nhắc đến món bún đậu mắm tôm, ta thường nghĩ đến những ngõ ngách của Hà Nội. Và Hội An cũng không kém cạnh, đây cũng được xem như món ăn dân dã thu hút và níu lòng du khách trong nước lẫn quốc tế. Một hai ba năm… chắc chắn là rơi một nhịp vào món bún đậu mắm tôm Hội An rồi… 

1. Bún đậu mắm tôm 2 Béo

Địa chỉ : 447 Hai Bà Trưng, Tân An, Hội An, Quảng Nam
Mở cửa : 15h – 21h
Giá : 5.000 – 60.000

Du lịch Hội An, bỗng thèm món bún đậu mắm tôm, ghé ngay quán bún đậu 2 Béo sốt sình sịch. Nghe đồn quán này ngon lắm, giá lại rẻ nữa. Nhưng sự thật thì… đúng là như thế mọi người ạ. 

Mẹt bún đậu được bày biện vô cùng hấp dẫn. Cắn miếng đậu rán giòn rụm và tan dần cùng với mắm tôm trong miệng. Thưởng thức và thỏa mãn, để mắm tôm thấm đẫm và kích thích vị giác, đây mới thực sự là sự tận hưởng.

Mặn mà, cay nồng, ngọt ngào là những từ miêu tả khi ăn Bún đậu mắm tôm của quán 2 Béo. 

2. Quán bún đậu mắm tôm Dâu Bắc

Địa chỉ : 71 Đào Duy Từ, P. Cẩm Phô,  Tp. Hội An, Quảng Nam
Mở cửa: 14h – 22h
Giá : 10.000 – 60.000

Quán bún đậu mắm tôm Dâu Bắc được đánh giá khá tốt, ngon, sạch sẽ, giá hợp lý. Đánh bông mắm tôm lên, chén mắm tôm sủi bọt tỏa mùi thơm, bắt đầu thưởng thức và ngất ngây.

Nếu bạn là người con phương Bắc và bỗng thèm chút vị quê hương, ghé ngay quán bún đậu Dâu Bắc để dằn bụng, dằn lại nỗi nhớ cồn cào và khám phá ẩm thực đặc sắc tại Hội An nhé! 

Mẹt bún đậu mắm tôm Hội An là sự tổng hòa của nhiều màu sắc mang đến ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thịt heo đảm bảo độ mềm ngon, cùng với đậu phụ chiên bùi bùi béo béo và lá bún chắc nịch.

Rau sống ăn kèm thanh mát làm tăng thêm hương vị của món ăn. Tất cả các nguyên liệu hội tụ trên một mẹt, tạo nên món ăn dân dã nức lòng du khách Hội An. 

Có gì hấp dẫn trong món bún đậu mắm tôm Hội An ?

Bún đậu mắm tôm Đà Nẵng hay Hội An cũng có nét hấp dẫn riêng không hề kém cạnh bún đậu Hà Nội. 

Món ăn dân dã, gần gũi như chính con người phố cổ

Bún đậu mắm tôm, cái tên dân dã và quen thuộc, gần gũi như chính những con người phố cổ. Cái tên món ăn nói lên sự hài hòa giữa bún đậu và mắm tôm.

Một mẹt bún đậu Hội An hoành tráng bao gồm : Đậu phụ rán vàng giòn, thịt heo (nếu là thịt chân giò thì hết sẩy), nem rán, dồi, lòng lợn và chả cốm nữa. Rau ăn kèm thì có tía tô, kinh giới, vài lát dưa chuột.

Thưởng thức một mẹt bún đậu chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị, là sự nuông chiều vị giác.

bún đậu mắm tôm hội an

Món ăn có sức gây nghiện

Vì sao bún đậu mắm tôm Hội An lại gây nhung nhớ và có sức gây nghiện ?

Đầu tiên phải nói đến đậu phụ : Những miếng đậu phụ trắng nõn, được tuyển chọn kĩ lưỡng, cắt ra từng miếng vừa ăn, rán giòn kĩ sao cho vàng đều cả trong lẫn ngoài. 

Tiếp đến là chả cốm – món quà của lúa non. Chả cốm mềm, được rán chín vàng hòa quyện với mùi thơm của “cốm dẻo”.

Những miếng thịt heo tươi ngon được luộc chín nóng hôi hổi, bày lên mẹt trông mới quyến rũ làm sao. Và còn có cả lòng lợn, dồi rán, nem rán nữa. 

Tuy nhiên, cái ngon nhất của món ăn không phải là những lá bún dai, những miếng thịt mềm, những miếng đậu giòn. Mà cái hoàn hảo nhất của món ăn chính là mắm tôm.

Không phải ai cũng có thể ăn được mắm tôm, nhưng nếu đã ăn được rồi thì chỉ có nghiện thôi. 

Mắm tôm phải đúng chuẩn mắm Thanh Hóa, có màu ửng hồng, dậy mùi thơm mà không hề nồng nặc. Cách làm bún đậu mắm tôm ngon không thể bỏ qua bước pha mắm.

Chén mắm tôm được rưới lên một lớp mỡ vàng ngậy, bạn cho thêm ít đường, cắt nhỏ những miếng ớt đỏ tươi, nặn thêm vài miếng tắt rồi đánh đều lên. Chén mắm tôm sóng sánh thơm lừng vô cùng hấp dẫn. Và rồi thì chén thôi!!!

bún đậu mắm tôm hội an

Tim đánh rơi một nhịp khi thưởng thức bún đậu mắm tôm Hội An

Món ăn được bày lên mẹt, bày trí đơn giản thôi nhưng lại vô cùng thu hút. Chua cay mặn ngọt, tất cả đều nằm trong chén mắm tôm.

Vị chua của tắt, vị cay của những miếng ớt tươi xắt nhỏ, vị mặn của mắm và vị ngọt của đường. Bún với thịt chấm vào hay đậu phụ chấm vào… phải nói là ngây ngất. Tuyệt hơn nữa khi ăn kèm với rau, dưa chuột, tía tô… 

Xem thêm TOP 10 món ăn đặc sản Hội An
Chú ý: Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nhiều nguồn website trên Internet! Vui lòng phản hồi cho chúng tôi, nếu Bạn thấy các thông tin trên chưa chính xác Hotline: 0788 444 744
Đà Nẵng, 550000
Top 10+ quán bún đậu mắm tôm Hội An nhất định phải ghé